Theo quy định của Shopee, một số điện thoại chỉ có thể liên kết hoặc tạo duy nhất một tài khoản Shopee. Trong trường hợp bạn không thể sử dụng số điện thoại của mình để liên kết hoặc tạo một tài khoản Shopee mới, nguyên nhân có thể là do số điện thoại này hiện đã được liên kết với một tài khoản Shopee đang tồn tại.
Trường hợp 1: Bạn muốn thay đổi số điện thoại đang liên kết với tài khoản hiện tại của mình
Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Shopee hiện tại (*)
Bước 2: Tại trang ‘Tôi’, chọn ‘Thiết lập tài khoản’ (biểu tượng ⚙)
Bước 3: Chọn ‘Tài khoản & Bảo mật’
Bước 4: Chọn ‘Thiết lập ngay bây giờ’ tại mục ‘Điện thoại’
Bước 5: Nhập số điện thoại > bấm ‘Tiếp theo’
Bước 6: Nhập mã OTP được gửi cho bạn qua SMS/Zalo/Cuộc gọi tự động
Bước 7: Bấm ‘Xác nhận’ để hoàn tất liên kết với số điện thoại mới
*Trong trường hợp bạn không nhớ mật khẩu đăng nhập vào tài khoản Shopee: bạn hãy làm theo Hướng dẫn đăng nhập khi quên mật khẩu
Trường hợp 2: Bạn muốn lấy lại số điện thoại đã liên kết tài khoản Shopee cũ cho tài khoản Shopee mới
Để lấy lại số điện thoại đã liên kết với tài khoản cũ, đầu tiên bạn cần thao tác xóa tài khoản Shopee cũ:
Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Shopee cũ (*)
Bước 2: Tại trang Tôi, chọn biểu tượng bánh răng ‘Cài đặt’
Bước 3: Nhấn ‘Yêu cầu hủy tài khoản’ để xóa tài khoản cũ
Tiếp theo, bạn thao tác tương tự các bước trên tài khoản Shopee mới như Trường hợp 1 để liên kết số điện thoại với tài khoản mới.
⚠️ Lưu ý:
Trong trường hợp tài khoản Shopee của bạn bị khóa vĩnh viễn, Shopee sẽ không hỗ trợ sử dụng lại tài khoản cũ hoặc liên kết số điện thoại bị khóa này với tài khoản mới.
Nếu thao tác không thành công, có thể do tài khoản không đủ điều kiện đổi số điện thoại hoặc số điện thoại mới của bạn đã được liên kết với một tài khoản Shopee khác. Trong trường hợp này, vui lòng thử lại sau 24h hoặc liên hệ với Nhân viên CSKH Shopee để được hỗ trợ.